Tạp vụ văn phòng là một công việc mà bất kỳ văn phòng, công ty nào cũng cần đến. Người tạp vụ có nhiệm vụ giữ gìn, vệ sinh khu vực văn phòng đảm bảo môi trường làm việc trong lành sạch sẽ. Dịch vụ cung cấp nguồn nhân lực này trên thị trường cũng rất đa dạng. Theo dõi chia sẻ sau từ Vệ sinh công nghệ QD để hiểu hơn về vị trí này nhé!
MỤC LỤC NỘI DUNG
Công việc của một tạp vụ văn phòng là gì?
Tạp vụ văn phòng là một thuật ngữ riêng dành để chỉ một vị trí công việc trong công ty, doanh nghiệp. Đó là những người lao động thực hiện công việc dọn dẹp, sắp xếp một không gian làm việc trong văn phòng, công ty. Có nhiều đầu việc khác nhau, tuỳ vào từng đơn vị, từng văn phòng nhưng nhìn chung sẽ là đảm bảo cho khu vực làm việc luôn sạch sẽ, thơm tho để mọi nhân viên sẵn sàng làm việc.
Đội ngũ tạp vụ văn phòng có thể do chính một công ty đứng ra tuyển chọn, đào tạo và quản lý. Hoặc họ thuê dịch vụ cung cấp tạp vụ bên ngoài, các đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực vệ sinh như vệ sinh công nghiệp QD.
Dịch vụ cung ứng tạp vụ văn phòng như thế nào?
Như đã chia sẻ ở trên, bất kỳ văn phòng nào cũng cần một hoặc một nhóm nhân viên làm việc dọn dẹp văn phòng. Thay vì tự quản lý nhân viên thì các văn phòng sẽ tìm đến dịch vụ cung ứng tạp vụ văn phòng bên ngoài. Đây là gói dịch vụ vệ sinh khu vực văn phòng được các đơn vị cung cấp. Cụ thể là đơn vị này sẽ cung cấp những người lao động theo yêu cầu, đến và làm việc dọn dẹp theo giờ, theo ngày, theo tuần tuỳ vào thoả thuận giữa hai bên.
Các loại hình tạp vụ tại văn phòng
Tạp vụ văn phòng theo giờ
Đây là dịch vụ các đơn vị vệ sinh cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu các văn phòng nhỏ, việc vệ sinh ít hoặc phát sinh thêm công việc cần người làm. Cụ thể, người lao động làm tạp vụ sẽ đến và thực hiện các công việc của mình vào một giờ bất kỳ nào đó theo yêu cầu của khách hàng. Việc làm này không thường xuyên, công việc ít và mức chi phí cũng được tính toán theo bảng riêng.
Tạp vụ văn phòng cố định
Dịch vụ về tạp vụ văn phòng cố định thường phổ biến hơn, đáp ứng nhu cầu của đại đa số các văn phòng, công ty. Khách hàng có nhu cầu về dịch vụ này sẽ tìm kiếm các đơn vị cung ứng, trực tiếp trao đổi thông tin, thoả thuận về khối lượng công việc, mức lương thưởng, các điều khoản và ký kết hợp đồng lâu dài với đơn vị cung ứng.
Mức chi phí cho tạp vụ văn phòng cố định tính chia theo giờ sẽ hợp lý hơn dịch vụ chỉ thuê riêng theo giờ. Các văn phòng, công ty lựa chọn hình thức này sẽ tối ưu chi phí hơn và được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ đơn vị cung ứng.
Ngoài hai loại hình phổ biến này thì vệ sinh công nghiệp QD hay các đơn vị cùng lĩnh vực còn cung cấp đa dạng hơn nữa. Gói dịch vụ vệ sinh toàn diện toàn bộ khu vực văn phòng toà nhà, gói dịch vụ vệ sinh định kỳ văn phòng hàng tuần hàng tháng, dịch vụ vệ sinh một cách linh động theo từng khu vực nhà vệ sinh hay pantry công ty…
Vì sao nên chọn dịch vụ cung ứng tạp vụ văn phòng?
Trên thực tế chọn các đơn vị cung ứng tạp vụ văn phòng mang lại nhiều lợi ích cho bạn hơn việc tự quản lý nhân viên tạp vụ. Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ cưng ứng tạp vụ văn phòng như sau:
- Nhân viên tạp vụ được đơn vị cung ứng tuyển chọn kỹ lưỡng, đào tạo về nghiệp vụ và thái độ phục vụ, làm việc.
- Bạn linh hoạt lựa chọn gói dịch vụ theo nhu cầu mong muốn, phù hợp theo quy mô văn phòng, khối lượng công việc hằng ngày. Văn phòng nhỏ thì thuê theo giờ định kỳ, văn phòng quy mô lớn thì thuê theo ngày hợp đồng dài hạn, thuê thêm 1 – 2 lao động để hoàn thành tốt công việc mang lại không gian làm việc năng suất hơn.
- Đơn vị cung ứng chính là người chịu trách nhiệm về công việc, hiệu quả làm việc toàn bộ quá trình của tạp vụ.
Các điều khoản rõ ràng hơn sẽ thể hiện mục trách nhiệm của đơn vị cung ứng, bạn nên chú ý vấn đề này.
Trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp lao động làm tạp vụ văn phòng, Vệ sinh công nghiệp QD cũng là một trong những đơn vị đi đầu lĩnh vực này. Với thông tin chia sẻ trên đây hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại hình phù hợp, liên hệ QD để được tư vấn kỹ hơn và được giải đáp mọi thắc mắc liên quan bạn nhé!